10 THỰC PHẨM NÊN TRÁNH ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON

Đôi khi, mất ngủ xảy ra là do thói quen ăn uống. Hãy tránh xa 10 loại thực phẩm sau đây để có giấc ngủ ngon hơn. 

1. Rượu. 

Nồng độ cồn cao trong rượu chính là kẻ thù của giấc ngủ. Khi say rượu, chúng ta thường buồn ngủ nhưng giấc ngủ khi say không sâu mà chập chờn, ngắt quãng. Điều này chỉ làm cơ thể thêm mệt mỏi và uể oải vào sáng hôm sau khi thức dậy đồng thời hoàn toàn không tốt cho thần kinh con người. 

>> Xem thêm tủ đông, tủ lạnh, tủ mát.

2. Vitamin C. 

Đây là vitamin cung cấp năng lượng cho cơ thể. Do đó, khi dùng vitamin C quá nhiều hoặc dùng trước khi đi ngủ thì bạn sẽ dư thừa năng lượng, đầu óc tỉnh táo và rất khó ngủ. Chỉ nên dùng lượng vitamin C vừa đủ để cơ thể khỏe mạnh, đủ chất và vẫn có giấc ngủ ngon lành. 

3. Thực phẩm cay. 

Sẽ không quá chút nào khi nói rằng đồ cay đánh thức mọi giác quan của bạn. Vị cay làm dây thần kinh kích thích, bộ não cũng vì thế mà tỉnh táo hơn. Do đó, khi ăn cay, chúng ta sẽ khó có giấc ngủ ngon lành. 

4. Thịt xông khói. 

Tưởng chừng như là một loại thực phẩm phổ biến thông thường và không có gì đáng ngại nhưng thực chất, thịt xông khói có thể làm bộ não sản sinh ra chất gây hưng phấn. Vì vậy, bạn sẽ khó ngủ khi ăn thịt xông khói đồng thời món này cũng không tốt cho sức khỏe khi ăn nhiều nên chúng ta cần hạn chế thực phẩm này. 

5. Trà sâm. 

Trà sâm hay trà nhân sâm có tác dụng bồi bổ, nâng cao sức bền, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, thức uống này không dành cho người cao huyết áp hoặc những người có chứng mất ngủ về đêm.