4 lưu ý khi chọn mua tủ rượu phòng bếp

 

Việc chọn mua tủ rượu phòng bếp, tủ rượu phòng khách phù hợp nói chung không phải là một việc dễ dàng. Bạn cần cân nhắc và tính toán đến nhiều yếu tố cùng với thương hiệu, giá cả của tủ rượu. Và một số gợi ý dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn để có được một chiếc tủ rượu ưng ý nhất.

1. Mua tủ rượu để làm gì?

tủ rượu alaska

Trước khi nghĩ đến kích thước, tính thẩm mỹ và số lượng chai tối đa mà tủ rượu có thể cất trữ, hãy nghĩ đến việc sẽ sử dụng tủ rượu như thế nào. Nói cách khác, bạn muốn dùng tủ rượu để làm gì. 

Vấn đề đặt ra là trong khi tủ rượu chắc chắn được sử dụng để bảo quản chai rượu trong điều kiện tối ưu, nó cũng có thể được sử dụng để ủ rượu. Có những tủ rượu, nhờ vào công nghệ và vật liệu cao cấp, có thể tái tạo một cách trung thực những điều kiện của hầm rượu dưới lòng đất. Những thiết bị này được gọi là tủ ủ rượu lâu năm. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn giữ cho các chai rượu được bảo quản an toàn, bạn có thể mua một tủ mát ướp rượu là được.

Nhưng đừng bao giờ đánh đồng một tủ mát đựng rượu với tủ lạnh hay tủ làm mát đồ uống chỉ vì nghĩ rằng chúng có cùng khả năng làm lạnh đồ uống, thực phẩm. Trên thực tế mỗi loại tủ sẽ có một dải nhiệt độ riêng để phù hợp với chức năng chính. Ngoài ra với tủ ướp rượu còn cần các yếu tố khắt khe hơn về độ ẩm, điều kiện ánh sáng, khả năng chống rung lắc để đảm bảo rượu có được hương vị và màu sắc tuyệt hảo nhất.

2. Số lượng chai rượu cần cất trữ nhiều hay ít?

Nhiều người yêu thích rượu không hẳn là người uống nhiều rượu. Họ cũng có thể chính là những nhà sưu tập rượu vang và việc cất giữ thêm một chai rượu vang quý vừa là một điều xa xỉ nhưng cũng là một thú vui đặc biệt. 

Ngoài ra, nên nhớ không phải tất cả các chai rượu đều có kích cỡ như nhau. Và vì thế hãy luôn mua một tủ ướp rượu lớn hơn nhu cầu thực tế hiện tại bạn muốn cất trữ rượu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ rượu với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau. Có loại nhỏ chỉ 20-3 chai ví dụ như dòng tủ ướp rượu vang Alaska JC-62, nhưng cũng có những loại tủ cỡ lớn đủ cho bộ sưu tập lên đến hàng trăm chai rượu vang. Thậm chí có loại tủ cỡ lớn khiến bạn thực sự có cảm nhận như mình đang sở hữu một hầm rượu thứ thiệt vậy!

tủ rượu alaska cho phòng bếp

3. Phong cách tủ rượu phòng bếp?

Ngày nay, trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại, phòng bếp đã không còn đơn thuần chỉ là không gian nấu nướng. Đặc biệt là với các thiết kế nội thất tích hợp nhà ăn và phòng bếp thì tính thẩm mỹ lại càng được đề cao.

Chính vì thế việc trưng bày tủ rượu phòng bếp không chỉ là việc tiện sử dụng cho nhu cầu ẩm thực mà còn cả việc trang trí nội thất. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn mẫu tủ rượu sao cho hợp về màu sắc và kiểu dáng để tôn lên đẳng cấp không gian nhà bạn.

4. Vị trí đặt tủ rượu phòng bếp?

Không chỉ căn cứ vào số lượng chai rượu cần bảo quản mà vị trí đặt tủ rượu trong phòng bếp cũng cần tính đến kích cỡ và kiểu dáng tủ.

Bạn có thể chọn loại tủ rượu âm, tủ rượu thông thường, tủ cao hoặc loại tủ thấp đặt tại các vị trí tiết kiệm không gian. Hãy xem xét cánh tủ lớn hay nhỏ để việc đặt vị trí tủ và mở cửa tủ không ảnh hưởng tới xung quanh.

Tránh đặt tủ rượu phòng bếp tại vị trí có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Ngay cả với các loại tủ rượu có cửa tối màu và chống tia UV đặc biệt được ưa chuộng hiện nay như tủ ướp rượu vang Alaska JC-100  thì bạn vẫn nên đặt tại vị trí tránh ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua tủ rượu vang sao cho phù hợp. Chúc bạn luôn có được những giây phút thăng hoa bên người thân, bạn bè khi thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng được bảo quản từ tủ rượu tốt nhất!

Đọc tiếp: Cách chọn tủ rượu sang trọng phù hợp phong cách nội thất nhà bạn

Tin tức liên quan