Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lạnh trong và ngoài nước. Xét về phân khúc giá thì máy cao cấp có, phổ thông cũng có mà các loại máy giá rẻ cũng có. Xét về thời gian bảo hành thì cũng không có quá nhiều khác biệt nhưng máy lạnh bảo hành bao lâu vẫn là điều bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua bất kỳ sản phẩm của hãng nào.
1.Những lưu ý khi tìm hiểu chế độ bảo hành máy lạnh
Khi tìm hiểu về chế độ bảo hành bạn không chỉ cần quan tâm đến thời gian bảo hành, mà còn cần biết nhiều hơn thế.
Cụ thể bạn nên hỏi xem:
-Phạm vi bảo hành: tức sản phẩm bạn mua qua kênh phân phối trực tiếp hay gián tiếp có khác nhau không.
-Thời gian bảo hành: tính bao lâu kể từ ngày sản xuất.
-Hỏi kỹ về thời hạn bảo hành nói chung: Thời hạn này được tính từ khi lắp đặt máy và kích hoạt bảo hành hay là ngày xuất kho
-Lưu ý thời hạn bảo hành máy nén: đối với máy lạnh máy nén luôn có thời hạn bảo hành lâu hơn toàn bộ máy nói chung.
-Hỏi về chế độ đổi hàng được tính trong thời gian bao lâu.
-Hỏi kỹ các điều kiện không được bảo hành: Điều này thường không được nhân viên tư vấn kỹ. Rất nhiều trường hợp khách hàng không nắm rõ điều kiện được bảo hành và không được bảo hành.
Ví dụ như hết hạn bảo hành, do côn trùng hay vật lạ xâm nhập sản phẩm trong quá trình sử dụng gây hỏng hoặc dùng sai điện thế chỉ định, hoặc nguồn điện của gia đình bất ổn,…
2.Máy lạnh bảo hành bao lâu?
Khi mua máy lạnh đương nhiên vấn đề bạn quan tâm ngoài giá cả, chất lượng, công nghệ tiện ích của sản phẩm,… thì thời gian bảo hành cũng là vấn đề đáng lưu ý. Bởi lẽ chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cho bạn sự yên tâm, thoải mái trong quá trình sử dụng. Đồng thời nếu có gặp vấn đề với máy lạnh thì cũng tiện liên hệ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa,…
Tuy nhiên có nhiều yếu tố liên quan đến thời gian bảo hành bạn cần tìm hiểu. Cụ thể:
-Tùy từng thương hiệu mà thời hạn bảo hành khác nhau:
Thời gian bảo hành cùng một loại sản phẩm của các thương hiệu khác nhau sẽ khác nhau. Tủ đông, bình lọc nước, máy điều hòa, tủ lạnh hay bất kỳ sản phẩm điện lạnh gia dụng nào cũng vậy.
Thông thường thời hạn bảo hành máy lạnh chính hãng sẽ từ 1 năm đến 2 năm, với máy nén thì có thể từ 4 năm đến 6 năm hoặc lâu hơn. Ví dụ: Máy lạnh Daikin chính hãng, toàn bộ sản phẩm được hưởng bảo hành 1 năm, riêng với máy nén được bảo hành 4 năm. Máy lạnh Alaska được bảo hành 2 năm, máy nén được bảo hành từ 4 năm đến 6 năm.
Một vài thương hiệu máy lạnh cao cấp trên thị trường có thể có thời hạn bảo hành lâu hơn, thậm chí máy nén bảo hành 10 năm đến 15 năm. Tất nhiên giá thành của dòng máy này cũng rất cao.
-Tùy model máy sẽ có thời hạn bảo hành khác nhau, đặc biệt là phần máy nén:
Ví dụ, với sản phẩm thương hiệu Alaska: Máy lạnh Alaska AC-12WA 1.5Hp bảo hành 2 năm toàn sản phẩm, riêng máy nén bảo hành 4 năm. Máy lạnh Alaska AC-24WI 2.5Hp bảo hành 2 năm toàn sản phẩm, riêng máy nén bảo hành 6 năm.
– Tùy địa chỉ mua mà có thời hạn bảo hành khác nhau:
Thực tế nếu bạn mua máy lạnh tại các đại lý chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì bạn mới có được chế độ bảo hành ưu việt, chính sách đổi hàng cũng được kéo dài hơn. Bạn không cần phải nghĩ nhiều về vấn đề máy lạnh bảo hành bao lâu. Ngược lại nếu mua hàng ở các cơ sở nhỏ lẻ sẽ khó để có được chế độ bảo hành tốt.
>>> Mẹo để mua được điều hòa giá rẻ
Thậm chí, một số nhà cung cấp sẽ chỉ cho thời hạn bảo hành 1 vài tháng. Với thời hạn này thì cho dù mức giá có rẻ bao nhiêu bạn cũng tuyệt đối không nên mua. Bởi lẽ khi hỏng hóc, số tiền sửa chữa, thay thế thiết bị sẽ khá tốn kém. Chưa kể các phiền toái bực bội bạn gặp phải vì sản phẩm không được như ý.
Như vậy, bạn đã có một số thông tin về vấn đề máy lạnh bảo hành bao lâu. Chúc bạn đủ thông minh và tỉnh táo để lựa chọn được sản phẩm máy điều hòa có chất lượng tốt, giá hợp lý và có thời gian bảo hành tốt nhất.